2010年6月18日 星期五

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu song song với Windows

Hin ti bn Ubuntu mi nht là 9.04 và đến tháng 10 này s ra bn 9.1 .Ngay bây gi bn hãy cài đt Ubuntu và thưởng thc s khác bit ca h điu hành mã ngun m.
Khi ch
ưa tiếp cn vi nó thì chúng ta cm nhn rng nó khó đ làm ch 1 h điu hành còn khá xa l vi nhng ai coi Windows là mc đnh khi nhc đến cm t h điu hành.

Bài này mình h
ướng dn các bn cài đt Ubuntu song song vi Windows, Nếu ai mun chuyn hoàn toàn sang dùng Ubuntu thì vic cài đt cũng khá đơn gin.
Lí do mà mình nói là
đơn gin thì các bn có th xem hình sau thì s rõ, file root.disk và file swap.disk :

C
ũng tht bt ng khi nhiu người tưởng rng mun cài đt Ubuntu trên Windows thì phc tp lm! Nhưng nó li ngược li, rt đơn gin mà không h mt d liu:

Tr
ước tiên bn cn có 1 file ISO ca phn cài đt Ubuntu. Các bn có th download đây: http://www.ubuntu.com/getubuntu/download - Ubuntu
Sau
đó các bn mount nó vào mt đĩa o! Các bn dung DEAMON Tool đ Mount.
Ti
ếp theo right click và Open Exployer click đúp vào file wibu.exe:

Ti
ếp theo s hin ra 1 bng thông báo và bn click chn : Install inside Windows

Vi
c tiếp theo bn chn đĩa đ cài đt lên, Bn có th chn bt kì đĩa nào còn trng khong 8 hoc hơn 8GB thếđ, ngoài ra bn còn có th gii hn dung lượng file cài đt ra bng các chn size Install . Bn đánh vào tên Log on và password ( cái này là bt buc )
B
n đi trong khong 1 phút đ chương trình to các file cn thiết cho vic cài đt tiếp theo cũng như 1 disk đ h điu hành này hiu và có th chy.
Khi vi
c chun b hoàn tt bn hãy Reboot li máy và tiến hành vào bước cài đt chính.
Khi b
n khi đng li máy tiếp theo bn chn h điu hành đ log on, Bn chn Ubuntu đ tiếp tc công vic cài đt!

Lúc này b
n ch cn đi cho chương trình t chy, sau đó máy s khi đng li và bn li chn h điu hành Ubuntu đ log on và kết thúc quá trình cài đt!

沒有留言:

張貼留言